65 kết quả phù hợp với "Cuộc gọi"
Định danh cuộc gọi người giao hàng để phòng tránh lừa đảo
Trước tình trạng hàng loạt người dân bị lừa đảo dưới hình thức giả mạo người giao hàng, nhiều ý kiến cho rằng cần thực hiện định danh cuộc gọi người giao hàng hoặc chỉ cho phép liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.
Định danh cuộc gọi vẫn chưa thể ngăn chặn lừa đảo
Theo quy định, tất cả các số điện thoại của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông gọi đến người dân đều hiển thị tên định danh “BO TTTT”. Tuy nhiên, nhà mạng chưa thể đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, nên kẻ lừa đảo vẫn có thể lợi dụng sơ hở để thao túng tâm lý dẫn đến việc người nghe bị mất tiền.
'Phó tướng' của ông Trump từ chối cuộc gọi từ Ukraine
Ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa đã từ chối nhiều cuộc gọi của quan chức Ukraine đề nghị chuyển giao chiến đấu cơ F-16.
Chưa thể chống lừa đảo bằng cuộc gọi định danh
Sau gần một năm Bộ Thông tin & Truyền thông và các nhà mạng sử dụng tên định danh để chống cuộc gọi mạo danh, khách hàng vẫn gặp rủi ro khi nhà mạng chưa thể đảm bảo an toàn dịch vụ.
Việt Nam ứng dụng Blockchain bảo mật cuộc gọi và tin nhắn
Các kỹ sư công nghệ đã sáng tạo thành công một ID mềm “made in Việt Nam” ứng dụng Blockchain và AI trong kết nối có thể bảo mật tuyệt đối cho người dùng.
Mất 1,5 tỷ đồng vì sập bẫy cuộc gọi lừa đảo
Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.
Cảnh báo lừa đảo đánh cắp mã OTP bằng cuộc gọi AI
Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo: người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu VNeID, mã OTP, thông tin CCCD, tài khoản ngân hàng... cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào không có trách nhiệm, không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ số điện thoại lạ gọi đến.
Cảnh giác với những cuộc gọi mạo danh để lừa đảo
Gần đây, liên tục xuất hiện các vụ lừa đảo bằng chuyển khoản hoặc giao nộp tiền với thủ đoạn tinh vi và cách thức mới, người dân dễ dàng rơi vào cái bẫy được giăng ra.
Gần 6 triệu cuộc gọi đến tổng đài 111
Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã tiếp nhận 6 triệu cuộc gọi trong 20 năm qua.
Cẩn trọng để không mất tiền vì những cuộc gọi lừa đảo
Chỉ trong một ngày, một nam thanh niên nhận được 5 cuộc gọi khác nhau, tự nhận là công an, yêu cầu bàn giao tất cả số dư tài khoản để kiểm tra dòng tiền vì liên quan đến vụ án rửa tiền bất hợp pháp.
Khuân hết tiền, vàng đi chuyển khoản vì cuộc gọi lừa đảo
Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.
'Sập bẫy' cuộc gọi giả mạo, bị lừa 15 tỷ đồng
Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.
Sau 15/4, SIM rác, cuộc gọi rác có bị xóa bỏ?
Sau hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn, cuộc gọi rác làm phiền thậm chí là lừa đảo. Các nhà mạng cũng đã bị xử phạt do không kiểm soát được thông tin thuê bao. Ngày mai (15/4), thêm một biện pháp nữa có hiệu lực, với mục tiêu dẹp bỏ hoàn toàn SIM rác, cuộc gọi rác, nhưng liệu liều thuốc mới này có đủ mạnh để "khai tử" SIM rác?
Nghe cuộc gọi giả danh công an, bị lừa hơn 1 tỷ đồng
Công an Hà Nội vừa thông tin về vụ việc một người phụ nữ bị lừa đảo 1 tỷ đồng vì nghe cuộc gọi giả danh cơ công an.
Australia cho phép người lao động từ chối cuộc gọi từ sếp
Kể từ sau đại dịch COVID-19, ranh giới giữa cuộc sống gia đình và thời gian làm việc đã bị xóa mờ đáng kể khi xu hướng làm việc trực tuyến trở nên phổ biến hơn. Để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người lao động, Australia xem xét ban hành luật cho phép người lao động có quyền bỏ qua các cuộc gọi và tin nhắn vô lý từ sếp của họ ngoài giờ làm việc mà không bị phạt.
Mất 4,5 tỷ đồng khi nghe cuộc gọi lạ
Công an quận Tây Hồ đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng. Trước đó, một phụ nữ ở quận Tây Hồ có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ công an; nói người này có liên quan đến vụ rửa tiền và buôn bán ma túy. Để phục vụ điều tra, đối tượng yêu cầu bà phải kê khai tài sản để chứng minh mình không liên quan.
Xuất hiện cuộc gọi lừa đảo báo sai dữ liệu dân cư
Công an TP Hà Nội cảnh báo về việc xuất hiện hiện tượng giả mạo cán bộ của UBND quận, phường gọi điện thông báo công dân sai dữ liệu dân cư để đề nghị đi sửa.
Sử dụng cuộc gọi hiển thị tên định danh chống lừa đảo
Mới đây, bộ Thông tin và Truyền thông cho biết các số điện thoại gọi hay nhắn tin cho khách hàng từ các nhà mạng sẽ được định danh gắn tên nhà mạng để chống lừa đảo trực tuyến người dân.
Chặn, khóa 31.000 thuê bao/tháng vì phát tán cuộc gọi rác
Mỗi tháng, các doanh nghiệp viễn thông chặn, khóa trung bình khoảng 31.000 thuê bao do có các dấu hiệu phát tán cuộc gọi rác.
Nhiều nạn nhân vẫn 'sập bẫy' cuộc gọi lừa đảo
Dù đã được cảnh báo nhiều và cũng không ít giải pháp được thực hiện, nhưng những cuộc gọi quảng cáo, chào mời, và không ít trong số đó là cuộc gọi lừa đảo dưới đủ mọi chiêu thức, vẫn tiếp tục diễn ra. Cùng với đó, số nạn nhân 'sập bẫy' những cuộc gọi lừa đảo này tiếp tục tăng.
Cuộc gọi từ cơ quan công quyền sẽ được định danh
Để chống các cuộc gọi lừa đảo mạo danh cơ quan công quyền như toà án, công an, viện kiểm soát…, Bộ Thông tin Truyền thông sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan quy định phải dùng brandname (hiển thị tên) các cuộc gọi đến người dân.
Nhật Bản nhận nhiều cuộc gọi quấy rối sau khi xả thải
Nhật Bản cho biết đã ghi nhận nhiều trường hợp gọi điện thoại quấy rối xuất phát từ Trung Quốc, liên quan đến việc xả nước thải phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển Thái Bình Dương.
Những cuộc gọi rác | Hà Nội Tin mỗi chiều
Những cuộc gọi đến không mong muốn, lúc đầu bạn còn lịch sự từ chối, kiên nhẫn lắng nghe đôi ba câu, nhưng khi tần suất 'tấn công' trở nên dày đặc, bất kể giờ giấc thì khó ai có thể nhẹ nhàng, ôn tồn mãi được.
Vì sao vấn nạn cuộc gọi rác vẫn hoành hành?
Thời gian qua, cơ quan chức năng đã quyết liệt trong việc dọn sim rác, từ việc đẩy mạnh chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 sim trở lên… nhưng vì sao tình trạng cuộc gọi rác quảng cáo, lừa đảo chưa giảm mà còn biến tướng tinh vi hơn?
Suýt mất 100 triệu đồng vì cuộc gọi giả danh
Sau khi nghe điện thoại của người lạ tự xưng công an, một người phụ nữ trú tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội) vội vã đi rút tiền. Tuy nhiên, do lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, nên nạn nhân không bị mất 100 triệu đồng.
Mất hơn 6 tỷ đồng vì tin cuộc gọi giả danh
Một người phụ nữ ở Hà Giang đã không may bị chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng vì đã làm theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo giả danh công an.
Cảnh giác trước cuộc gọi lừa đảo 'deepfake'
Thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng công nghệ "deepfake" để thực hiện các cuộc gọi video với hình ảnh, khuôn mặt giả mạo để lừa đảo "nạn nhân" nhằm thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Cách nhận diện cuộc gọi lừa đảo Deepfake
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, có nhiều dấu hiệu giúp nhận biết cuộc gọi lừa đảo Deepfake bằng mắt thường như khuôn mặt người gọi thiếu cảm xúc, hướng đầu và cơ thể không nhất quán..
Xử phạt hành vi chuyển cuộc gọi sang số Bộ Công an
Công an Thành phố Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với một phụ nữ sinh năm 1998, trú tại quận Tây Hồ về hành vi chuyển hướng các cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng của Bộ Công an.
Cảnh giác tin nhắn, cuộc gọi video vay, mượn tiền
Thời gian gần đây, tình hình tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp, Công an thành phố Hà Nội đề nghị mọi người nâng cao cảnh giác khi nhận bất kỳ tin nhắn, cuộc gọi video với nội dung vay, mượn tiền qua các ứng dụng mạng xã hội.
Cách ứng phó với cuộc gọi lừa đảo 'con đang cấp cứu'
Trước diễn biến phức tạp về tội phạm lừa đảo qua điện thoại, xuất hiện nhiều cuộc điện thoại báo người thân đang cấp cứu, Bộ Công an khuyến cáo người dân cách phòng chống lừa đảo với những thủ đoạn trên.
Cảnh giác với cuộc gọi doạ khóa thuê bao
Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều người đã nhận cuộc gọi đe dọa "khóa thuê bao trong vòng hai giờ". Tình trạng này có xu hướng tăng mạnh khi nhà mạng triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin, trong đó, các thuê bao không đúng chuẩn, chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều từ ngày 31/3 tới. Theo các chuyên gia an ninh mạng, thực chất đây chỉ là cuộc gọi mạo danh nhằm thu thập thông tin cá nhân người dùng để phục vụ cho những chiến dịch lừa đảo tiếp theo. Do vậy người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tra cứu, tìm hiểu và trao đổi qua kênh chính thống.
Xử phạt người chuyển cuộc gọi tới Bộ Công an
Công an tỉnh Thái Nguyên vừa quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với một nam thanh niên ở phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên có hành vi chuyển cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Công an sai quy định.
Nghe cuộc gọi giả mạo, người phụ nữ mất gần 1,3 tỷ đồng
Ngày 18/11, Công an thành phố Hà Nội cho biết đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1,3 tỷ đồng.
Tổng thống Hàn Quốc: Tại sao cảnh sát không phản ứng khi nhận 11 cuộc gọi cầu cứu?
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol vô cùng giận dữ vì cảnh sát không phản ứng kịp thời, dù nhận được 11 cuộc gọi cầu cứu trong đêm xảy ra thảm kịch Itaewon.
Phản ánh cuộc gọi rác qua Tổng đài 156 từ hôm nay
Cuộc gọi rác, tin nhắn rác lâu nay đã trở thành vấn nạn, ảnh hưởng không nhỏ tới người sử dụng điện thoại, gây nhiều hệ lụy xấu. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, kẻ xấu còn sử dụng số điện thoại, sử dụng công nghệ điện thoại dựa trên giao thức internet giả mạo tổ chức, cơ quan nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để ngăn chặn tình trạng này, từ hôm 1/11, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Phản ánh cuộc gọi rác qua Tổng đài 156 từ hôm nay
Cuộc gọi rác, tin nhắn rác lâu nay đã trở thành vấn nạn, ảnh hưởng không nhỏ tới người sử dụng điện thoại, gây nhiều hệ lụy xấu. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, kẻ xấu còn sử dụng số điện thoại, sử dụng công nghệ điện thoại dựa trên giao thức internet giả mạo tổ chức, cơ quan nhà nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Để ngăn chặn tình trạng này, từ hôm 1/11, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thí điểm đầu số 156 tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, tin nhắn rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác
Chiều tối 31/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo cho biết, bên cạnh đầu số 5656, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) đã thống nhất từ ngày 1/11 triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua hình thức cuộc gọi tới đầu số 156.
Đầu số 156 tiếp nhận phản ánh tin nhắn, cuộc gọi rác
Chiều tối 31/10, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức họp báo cho biết, bên cạnh đầu số 5656, Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) đã thống nhất từ ngày 1/11 triển khai, mở rộng việc tiếp nhận phản ánh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thông qua hình thức cuộc gọi tới đầu số 156.
Cuộc gọi giả mạo Công an, cô gái mất hơn 100 triệu đồng
(HanoiTV) - Công an quận Ba Đình đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là hơn 100 triệu đồng.
Mất hơn 300 triệu đồng vì cuộc gọi giả mạo công an
(HanoiTV) - Công an quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 300 triệu đồng.
Mất gần 2 tỷ đồng khi nghe cuộc gọi từ số lạ
(HanoiTV) - Sau khi nghe cuộc điện thoại từ số lạ xưng là cán bộ công an, người đàn ông ở quận 12, TP.HCM, mất gần 2 tỷ đồng trong tài khoản.
Mất hơn 250 triệu đồng vì cuộc gọi giả danh
(HanoiTV) - Công an quận Hà Đông đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 250 triệu đồng với thủ đoạn giả danh cán bộ y tế gọi điện thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19.
Từ ngày 3 - 7/1: Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 2.547 cuộc gọi đến
(HanoiTV) - Theo thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, từ ngày 3/1/2022 đến ngày 7/1/2022, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 2.547 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 2.093 cuộc, đạt 82,18%.
Vận hành Cổng thông tin điện tử phòng chống tin nhắn, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Cổng thông tin điện tử đăng tải thông tin chỉ đạo điều hành; truyền thông cảnh báo tình trạng tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, cuộc gọi rác.
Cảnh giác với những cuộc gọi có đầu số lạ
(HanoiTV) - Đại diện Cục viễn thông khuyến cáo người dân nên cảnh giác khi nghe điện thoại từ các cuộc gọi quốc tế, số máy lạ.
Người dân cần cảnh giác với những cuộc gọi có đầu số lạ
(HanoiTV) - Người dân cần cẩn trọng với những đầu số lạ đồng thời không tiếp tay cho những tin đồn gây hoang mang đang lan truyền trên mạng xã hội.
EVN Hà Nội sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi tới khách hàng để phòng ngừa các thủ đoạn lừa đảo
(HanoiTV) – Các Công ty Điện lực khẳng định, đơn vị này không hợp tác thu hộ tiền điện với ví điện tử Ecobe. Vì vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo, khách hàng khi có nhu cầu thanh toán tiền điện nên thực hiện qua cổng thanh toán trên ngân hàng số, giao dịch tại quầy và các kênh chính thống khác.
Ngăn chặn gần 29,5 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo
(HanoiTV) - Qua hệ thống kỹ thuật, các nhà mạng phát hiện và ngăn chặn gần 29,5 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Câu chuyện chính sách: Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Liệu Nghị định số 91/2020/NĐ-CP mới được ban hành có thể xử lý dứt điểm tình trạng người dùng điện thoại có bị làm phiền bởi tin nhắn rác và các cuộc gọi rác hay không?
Zoom loại bỏ giới hạn 40 phút cho một cuộc gọi
(HanoiTV) - Gã khổng lồ về hội nghị truyền hình đã quyết định tạm dừng giới hạn thời lượng cho một cuộc gọi điện video. Điều này sẽ có hiệu lực vào ngày 26 tháng 11, đúng Ngày Lễ Tạ ơn.
Hà Nội kiên quyết xử lý cuộc gọi, tin nhắn rác
(HanoiTV) - Cuộc gọi và tin nhắn quảng cáo không được sự đồng ý của người nhận hay còn gọi là cuộc gọi rác, tin nhắn rác thực sự là một vấn nạn với người dùng điện thoại, đặc biệt là trong những năm gần đây. Khi mà chế tài xử lý đã đủ, với sự quyết liệt của các cơ quan chức năng, mà Hà Nội đang đi tiên phong, vấn đề này trong thời gian tới có cơ sở để hy vọng sẽ được giảm thiểu.
Cách loại bỏ tin nhắn rác, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Từ ngày 1/10 vừa qua, Nghị định 91/2020 chính thức có hiệu lực. Đây là Nghị định quy định chi tiết việc quảng cáo qua điện thoại, tin nhắn và thư điện tử, trong đó có những yêu cầu cụ thể về nguyên tắc quảng cáo, gắn nhãn quảng cáo, thông tin của người quảng cáo ...
Infographic: Từ 1/10/2020, chủ thuê bao di động có thể đăng ký không nhận tin nhắn, cuộc gọi “rác”
(HanoiTV) - Kể từ ngày 1/10/2020, Nghị định 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực.
Infographic: Từ 1/10/2020, chủ thuê bao di động có thể đăng ký không nhận tin nhắn, cuộc gọi “rác”
(HanoiTV) - Kể từ ngày 1/10/2020, Nghị định 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực.
Ủng hộ xử phạt tin nhắn, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Trong số chúng ta, hầu như ai cũng đã từng bị làm phiền bởi tin nhắn rác và nghị định 91/2020 của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/10 tới về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác được kỳ vọng sẽ quét sạch vấn nạn rác gây phiền hà cho người sử dụng điện thoại diễn ra lâu nay.
Chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác
(HanoiTV) - Từ ngày 1/10 tới, chỉ được phép gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến người sử dụng khi được người sử dụng đồng ý trước.
Ngăn chặn cuộc gọi rác: Cần chế tài mạnh tay hơn
(HanoiTV) - Thống kê của Bộ TT&TT cho thấy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, đã có tới 49 triệu cuộc gọi nghi ngờ là cuộc gọi rác từ hơn 26,7 nghìn số điện thoại, gây ảnh hưởng đến 18 triệu khách hàng. Theo Cục Viễn thông - Bộ TT&TT, một trong những nguyên nhân cuộc gọi rác được thực hiện là do các thông tin cá nhân của người sử dụng bị lộ, lọt qua nhiều nguồn.